Khi bắt đầu kinh doanh nhà hàng, không gian thiết kế là tiêu chí đầu tiên mà chủ đầu tư cần hướng tới. Thiết kế nhà hàng cần phải tạo nên sức hút đầy ấn tượng nhưng vẫn đảm bảo tính thoải mái và tiện ích. Theo đó, bàn ghế nhà hàng là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến cả công năng và thẩm mỹ. Chính vì thế, việc chọn lựa mẫu bàn ghế nhà hàng phù hợp là điều rất cần thiết. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có được kinh nghiệm trong việc lựa chọn bàn ghế nhà hàng.

3 tiêu chí chọn mẫu bàn ghế nhà hàng phù hợp

Kiểu dáng bàn ghế

Trên thị trường hiện nay bàn ghế có rất nhiều mẫu mã và kiểu dáng được thiết kế khác nhau, từ đơn giản cho đến cầu kỳ, phức tạp. Việc lựa chọn kiểu dáng bàn ghế nhà hàng phụ thuộc rất nhiều vào phong cách thiết kế của nhà hàng.

Ví dụ như thiết kế nhà hàng theo phong cách hiện đại thường ưu tiên những mẫu ghế có đệm hay ghế sofa sang trọng. Bởi những mẫu bàn ghế nhà hàng đó sẽ giúp không gian nhà hàng trở nên thu hút và ấn tượng hơn rất nhiều. Hoặc nếu bạn đang kinh doanh mô hình nhà hàng lẩu nướng thì nên sử dụng những mẫu bàn ghế có kiểu dáng đơn giản, thoải mái và dễ dàng di chuyển.

mau-ban-ghe-nha-hang-1
Việc sử dụng các loại ghế có đệm hoặc sofa sẽ giúp tạo sự thoải mái cho thực khách khi thưởng thức bữa ăn tại nhà hàng,

Ngoài ra, còn có rất nhiều yếu tố khác ảnh hưởng đến việc chọn lựa bàn ghế nhà hàng. Do đó, bạn cần thống nhất các yếu tố này lại để có được một không gian nhà hàng đẹp và khoa học nhất.

Màu sắc và chất liệu bàn ghế

Bên cạnh kiểu dáng thì màu sắc bàn ghế cũng ảnh hưởng trực tiếp đến giá trị thẩm mỹ của không gian nhà hàng. Dựa theo không gian và phong cách mà lựa chọn màu sắc bàn ghế sao cho không bị tương phản với thiết kế không gian. Đồng thời giúp nhà hàng của bạn trở nên nổi bật và khác biệt so với những nhà hàng khác.

Đối với nhà hàng theo phong cách sang trọng, bạn hãy chọn bàn ghế có màu sắc trầm, đem lại cảm giác yên tĩnh cho toàn bộ không gian. Còn nếu như nhà hàng của bạn hướng đến phong cách hiện đại thì đừng ngần ngại sử dụng những chiếc ghế có màu sắc nổi bật. Đây là một cách tuyệt vời để bạn đem lại sự mới mẻ cho không gian nhà hàng.

mau-ban-ghe-nha-hang-2
Sử dụng màu sắc nổi bật giúp tạo thêm điểm nhấn cho nhà hàng.

Nếu như màu sắc quyết định đến tính thẩm mỹ thì chất liệu bàn ghế lại có tác động rất lớn tới tâm lý và cảm xúc của khách hàng. Bàn ghế quán ăn, nhà hàng thường được làm từ gỗ, sắt, nhựa, trong đó, gỗ là chất liệu phổ biến nhất. Mỗi một sản phẩm đều có những ưu điểm và mức giá khác nhau. Tùy theo nhu cầu thực tế mà chủ đầu tư có thể chọn lựa nội thất thích hợp. Ngoài những chất liệu thông dụng trên, bàn ghế làm bằng mây tre đan cũng là ý tưởng tuyệt vời cho các mô hình nhà hàng truyền thống.

Kích thước bàn ghế

Trong thực tế, nhiều quán ăn, nhà hàng bị mất điểm bởi lựa chọn sai kích thước bàn ghế. Trường hợp sai kích thước có thể là do bàn thấp ghế cao, hoặc bàn cao ghế thấp, hoặc bàn ghế quá nhỏ hay quá lớn,… Những mẫu bàn ghế này đều gây bất tiện cho hoạt động ăn uống của khách hàng, khiến họ cảm thấy không thoải mái và khó chịu khi sử dụng. Những vấn đề này nếu không được khắc phục sẽ ảnh hưởng rất lớn tới lợi nhuận kinh doanh của nhà hàng.

mau-ban-ghe-nha-hang-3
Lựa chọn bàn ghế có kích thước phù hợp là yếu tố quan trọng mà chủ đầu tư cần chú ý đến.

Chính vì thế, kích thước bàn ghế nên được chủ đầu tư nghiên cứu và chú trọng đến khi lựa chọn. Điều này giúp cho khách hàng có những trải nghiệm tuyệt vời và ấn tượng đậm sâu khi đến với nhà hàng của bạn.

>>>Xem thêm: Kích thước bàn ghế nhà hàng đúng chuẩn bạn cần biết

Chất liệu bàn ghế nhà hàng

Bàn ghế gỗ nhà hàng

Gỗ là chất liệu mang tính ứng dụng cao và được sử dụng trong rất nhiều lĩnh vực, đặc biệt trong lĩnh vực thiết kế nội thất. Những mẫu bàn ghế được làm từ gỗ luôn mang giá trị thẩm mỹ cao cùng độ bền dài lâu. Không những thế, bàn ghế gỗ còn là sản phẩm được đánh giá cao bởi tính an toàn và thân thiện với môi trường.

mau-ban-ghe-nha-hang-4
Bộ bàn ghế Neva bằng gỗ mang đến cho không gian nét đẹp trang nhã, phù hợp các nhà hàng mang phong cách Nhật Bản và Hàn Quốc.
mau-ban-ghe-nha-hang-5
Mẫu bàn ghế Wishbone đã làm nên cuộc cách mạng trong ngành nội thất khi đan dây vào trong sản phẩm. Cho đến nay, Wishbone vẫn là một trong những dòng ghế ăn được yêu thích nhất trên thế giới.
mau-ban-ghe-nha-hang-6
Bàn ghế Windsor là mẫu sản phẩm được thiết kế theo tiêu chí ” Simple is the best”. Tuy đơn giản nhưng lại mang đến vẻ đẹp tinh tế và chắc chắn, phù hợp với nhiều phong cách thiết kế quán ăn, nhà hàng khác nhau.

Bàn ghế tre nhà hàng

Tre là chất liệu quen thuộc đối với người dân Việt Nam. Nội thất được làm bằng tre luôn mang đến vẻ đẹp truyền thống mộc mạc, giản dị và gần gũi. Bên cạnh tre, trúc, mây cũng là chất liệu dùng để sản xuất bàn ghế cho nhà hàng. So với những chất liệu khác, bàn ghế tre có giá thành rẻ hơn rất nhiều. Do đó, đây chính là mẫu bàn ghế phù hợp với mô hình quán ăn, nhà hàng bình dân hay đồng quê.

mau-ban-ghe-nha-hang-7
Đối với những nhà hàng được thiết kế theo phong cách phố cổ Hội An, bàn ghế được làm từ tre càng mang đến vẻ đẹp hài hòa và mộc mạc cho không gian.
mau-ban-ghe-nha-hang-8
Bên cạnh đó, mây tre đan cũng là vật liệu để sản xuất bàn ghế nhà hàng.
mau-ban-ghe-nha-hang-9
Những mẫu ghế mây tre đan nhà hàng là sản phẩm được tạo nên bởi bàn tay kỳ công và lão luyện của các nghệ nhân lâu năm. Tạo nên cảm giác vừa gần gũi, tự nhiên nhưng cũng không kém phần sang trọng cho không gian nhà hàng.

Bàn ghế sắt nhà hàng

Sắt là chất liệu phổ biến được dùng để sản xuất các sản phẩm nội thất nói chung và nội thất nhà hàng nói riêng. Trong nhà hàng, bạn có thể dễ dàng bắt gặp những mẫu bàn ghế được làm từ sắt. Bởi nó không chỉ đa dạng về kiểu dáng cùng mẫu mã mà còn rất tiện dụng, phù hợp với nhiều không gian khác nhau. Ngoài ra, bàn ghế sắt còn là sản phẩm được sử dụng rất nhiều trong các mô hình nhà hàng ngoài trời. Vì bộ bàn ghế này có ưu điểm là được làm từ khung sắt sơn tĩnh điện với khả năng chống rỉ sét tốt. Sau đây là một số mẫu bàn ghế nhà hàng bằng sắt đẹp nhất hiện nay:

mau-ban-ghe-nha-hang-10
Bàn ghế khung sắt với đường nét thiết kế góc cạnh càng tạo nên vẻ đẹp hiện đại cho nhà hàng.
mau-ban-ghe-nha-hang-11
Sử dụng mẫu bàn ghế khung sắt nghệ thuật càng làm tăng giá trị thẩm mỹ và tính sang trọng cho nhà hàng.
mau-ban-ghe-nha-hang-12
Những chiếc ghế Tolix đầy màu sắc càng làm cho thiết kế nội thất nhà hàng trở nên bắt mắt và thu hút hơn.