12 Tháng mười, 2022 Chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam với chủ đề trọng tâm “Kiến tạo và phát triển thương hiệu Việt Nam xanh” được tổ chức vào lúc 13h30 ngày 12/10 tại Hà Nội… -Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy
Xuất khẩu cá tra hướng tới mốc kỷ lục 2,5 tỷ USD Xuất khẩu cá tra trong 9 tháng năm 2022 đã đem về 2 tỷ USD. Với kết quả hiện nay và xu hướng hồi phục…
Coach tăng giá sản phẩm, muốn tiến vào phân khúc xa xỉ ở Trung Quốc Động thái này diễn ra sau khi nhãn hiệu đồ da thuộc sở hữu của Tapestry công bố một quý tiếp theo gia tăng doanh…
Xuất khẩu rau quả hướng tới mục tiêu 4 tỷ USD, Trung Quốc vẫn là thị trường nhiều triển vọng Giá trị xuất khẩu rau quả 4 tháng đầu năm 2023 đạt 1,39 tỷ USD, tăng 19,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Rau quả…
Thống đốc: Ưu tiên mục tiêu giữ ổn định tỷ giá Ngân hàng Nhà nước phải chủ động cho phép tỷ giá biến động linh hoạt hơn. Bởi nếu ổn định lãi suất thì không thể…
TS. Nguyễn Bích Lâm: Tổng cầu trong nước suy yếu mạnh, muốn kích cầu phải làm cho người dân đẩy mạnh chi tiêu Tổng cầu trong nước suy yếu rất mạnh trong khi tổng cầu tiêu dùng cuối cùng này chiếm đến hơn 70% là chi tiêu của…
Kích cầu tiêu dùng trong nước để phục hồi sản xuất kinh doanh Bộ Công Thương nhận định, 6 tháng đầu năm mặc dù nền kinh tế toàn cầu gặp nhiều khó khăn và có dấu hiệu suy…
Việt Nam chỉ có 5.000 doanh nghiệp thực sự tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu Cả nước có gần 1 triệu doanh nghiệp, nhưng số liệu của Tổng cục Thống kê cho thấy, chỉ có khoảng 5.000 doanh nghiệp thực…
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái và 4 Bộ trưởng sẽ trả lời chất vấn trước Quốc hội Theo chương trình kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV, dự kiến Quốc hội sẽ tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn…
Hiệu quả của quỹ bình ổn giá xăng dầu ở Việt Nam Cũng như nhiều quốc gia khác trên thế giới, trong nền kinh tế Việt Nam, mặt hàng xăng dầu đóng vai trò rất quan trọng,…
Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao là đột phá chiến lược cho quan hệ ASEAN-Australia Để hướng tới những tầm cao mới trong 50 năm tới và xa hơn nữa, tăng cường gắn kết kinh tế – thương mại theo…
Xuất khẩu gạo tăng và khuyến nghị cho Việt Nam Đã hơn một thập kỷ nay, kim ngạch xuất khẩu gạo của Việt Nam mới có sự tăng cao như 7 tháng đầu năm 2023….
Thị trường thép tiếp tục ảm đạm, giảm cả sản xuất và tiêu thụ Sản xuất và tiêu thụ thép 11 tháng năm 2022 tiếp tục “ảm đạm” khi giảm lần lượt là 11,3% và 6,8%. Trong khi đó,…
Việt Nam – Nga nhất trí tăng cường trao đổi, đối thoại chính trị ở tất cả các cấp Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam của Tổng thống Nga Vladimir Putin theo lời mời của Tổng Bí thư Đảng…
Đưa hàng Việt thâm nhập sâu vào EU: Còn phải vượt nhiều rào cản Doanh nghiệp Việt Nam có thể thay đổi tư duy, nâng cao chất lượng hàng hóa phục vụ cộng đồng doanh nghiệp nước ngoài tại…
Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 36-2022 Mời quý độc giả đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 36 phát hành ngày 5-9-2022 với nhiều chuyên mục hấp dẫn… Tín…